3 giải pháp thông tắc bồn cầu hiệu quả

Nhà vệ sinh có thể nói là nơi thường xuyên xảy ra nhiều vấn trong ngôi nhà của bạn. Và một trong số đó phải kể đến vấn đề thường gặp nhất là tắc bồn cầu. Để không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt trong gia đình, bạn cần phải có phương pháp thông tắc bồn cầu đúng cách và thật hiệu quả.

Các nguyên nhân gây tắc nghẽn bồn cầu

– Bồn cầu nghẹt do vật cứng, vật lạ rơi vào bồn cầu

– Do hầm cầu nhà bạn sử dụng lâu năm nên hầm cầu đã quá đầy

– Do trong quá trình xây nhà, người thợ ti công lắp đặt bồn cầu sai vị trí

– Do thiết kế bồn cầu không có trang bị đường thoát khí

– Do bạn sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh.

– Do bể phốt nhà bạn xây dựng quá lâu nên làm cho đường thoát nước quá thấp so với mực nước cống hiện tại.

nguyên nhân gây tắc bồn cầu

*** Chú ý: Đối với các sự cố tắc nghẽn mức nhẹ, nhất là tắc nghẽn do giấy vệ sinh nói riêng và do chất hữu cơ nói chung như thức ăn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước ấm để thông tắc. Còn nếu nguyên nhân gây nghẹt bồn cầu là chất thải kim loại, nhựa thì phương pháp thông bồn cầu với nước nóng có thể sẽ không thật sự hiệu quả như bạn mong chờ.

Bí quyết thông tắc bồn cầu bằng nước nóng

Bạn cần chú ý chúng ta chỉ nên sử dụng nước ấm từ 50 độ C tới 70 độ C. Vì nếu bạn sử dụng nước sôi 100 độ sẽ có những trường hợp sau đây xảy ra khi bạn thông tắc bồn cầu:

– Làm hư hại lớp men sứ bồn cầu khiến bồn cầu trong kém thẩm mỹ.

– Làm hư hại đường ống bồn cầu nếu như đường ống dẫn chất thải từ bồn cầu xuống bể phốt đã được xây dựng lâu năm, cũ kỹ.

– Nếu bạn xối nước sôi từ trên cao xuống với lực mạnh có nguy cơ làm bạn bị bỏng do nước văng lên, thậm chí gây mất vệ sinh.

– Bạn cần mang găng tay cao su, áo mưa (loại 5k tới 10k) sử dụng 1 lần rời vứt bỏ tiện lợi để đảm bảo giữ vệ sinh cho cơ thể không bị chất bẩn từ bồn cầu dính vào quần áo.

– Mở hết các cửa sổ để giữ nhà vệ sinh thông thoáng. Do khi bạn đổ nước sôi vào bồn cầu, khi đó sẽ làm xuất hiện mùi hôi nồng nặc do hơi nước sôi bốc lên.

Phương pháp thông bồn cầu với nước sôi:

1. Sử dụng hỗn hợp baking soda + giấm + nước sôi

Đầu tiên, bạn đổ bột baking soda (hay còn gọi là bột nở) vào bồn cầu, tiếp tục đổ nước cốt chanh vào chung. Lúc này sẽ xảy ra phản ứng sủi bọt giữa baking soda và nước chanh. Chúng ta để yên hỗn hợp này dưới bồn cầu qua đêm. Sáng sớm dậy, bạn đổ thau nước ấm vào bồn cầu một cách chậm rãi. Sau đó, bạn nhấn nút xả nước bồn cầu để kiểm tra bồn cầu có còn tắc hay không.

thong tac bon cau

2. Sử dụng coca + nước sôi

Vào buổi tối trước khi ngủ, bạn đổ 2 lon conca vào bồn cầu rồi để yên tới sáng. Sau đó bạn đổ ấm nước sôi vào bồn cầu thật chậm rãi. Sau đó nhấn nút xả nước bồn cầu để kiểm tra bồn cầu đã được thông tắc hoàn toàn chưa.

3. Sử dụng bột thông tắc + nước sôi

Ngoài cửa hàng điện nước và siêu thị bạn rất nhiều loại bột thông bồn cầu. Bạn hãy mua 1 gói về đọc kỹ các bước sử dụng để đảm bảo phát huy hiệu quả của phương pháp thông tắc. Về chúng ta đổ bột thông tắc vào bồn cầu và nên để qua đêm. Buổi sáng, bạn đổ chậm rãi nước sôi vào bồn cầu. Rồi xả lại nước lạnh để xem bồn cầu có thông tắc hiệu quả chưa.

Qua những chia sẻ về thông tắc bồn cầu ở trên, chúng tôi mong rằng sẽ giúp ích được cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày.

Gọi ngay cho chúng tôi
Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo